วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ถนอมผิวหน้าหนาวให้สวยสาวอยู่เสมอ





หน้าหนาวแวะเวียนมาทักทายผิวสาวทีไร ใครบ้างไม่วิตกกังวลพะวงเรื่องผิวพรรณกันจริงมั้ยคะ โดยเฉพาะกับสาวที่มีผิวแห้งยิ่งเครียดไปกันใหญ่ เพราะลมหนาวที่โบกมือทักทายนั้นจะทำหน้าที่ดูดซับความชุ่มชื้นใต้ผิวหนังให้ระเหยมากับอากาศที่แห้งมากขึ้น ส่งผลให้เกิดผิวแตกเป็นขุย มีอาการคันและแสบยิบๆ ตามมากวนใจอีก แบบนี้คงปล่อยไว้ไม่ได้แล้วล่ะ ดังนั้น มาดูวิธีป้องกันเพื่อช่วยถนอมผิวหน้าหนาวให้สวยชุ่มชื้นอยู่ตลอดกันดีกว่า



น้ำมีความจำเป็นต่อเซลล์ผิวหนังเป็นอย่างมากเนื่องจากร่างกายของคนเราประกอบด้วยน้ำถึง 70% ดังนั้น นอกจากจะทำให้ผิวพรรณดี เปล่งปลั่งได้แล้ว ยังช่วยให้ระบบอวัยะวะต่างๆ ในร่างกายทำงานอย่างสมดุลย์มากขึ้น ยิ่งดื่มน้ำให้ครบ 8-10 แก้วในแต่ละวัน สภาพผิวที่แห้งก็จะปรับตัวให้ชุ่มชื้นไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่นมาคอยกวนใจได้อย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน


ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวราคาถูกมากๆ หรือราคาปานกลางมักมีส่วนผสมของน้ำมันปิโตรเลียม(Mineral Oil) ส่วนผสมนี้จะปิดเคลือบผิวชั้นนอกด้วยน้ำมัน แต่ไม่ได้ช่วยให้สภาพผิวชุ่มชื้นขึ้นได้เลย หลายครั้งหากคุณสังเกตว่าเมื่อทาเสร็จแล้วยังต้องกลับมาทาซ้ำใหม่อีกครั้ง นั่นก็เพราะยังคงรู้สึกว่าใบหน้ายังคงแห้งตึงเหมือนเดิม จะให้ดีลงทุนเสียเงินเพิ่มอีกหน่อยเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้มาตรฐานเพื่อช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ใบหน้า อาจเลือกที่มีส่วนผสมสำคัญอย่าง Humectant กรดไฮยารูโลนิค ซึ่งเป็นสารในการสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ


แม้หน้าหนาวจะเป็นช่วงเวลาของการอาบน้ำอุ่นโดยแท้ แต่หากเรามีสภาพผิวแห้ง คงไม่เหมาะสมอย่างแน่นอน เนื่องจากจะยิ่งดูดซับน้้ำมันหล่อเลี้ยงที่อยู่ใต้ผิวให้ออกมามากขึ้น ทำให้เกิดผิวแห้ง แตกเป็นขุยยิ่งกว่าเดิมได้อีก แถมยังมีสะเก็ดให้เราเห็นตอกย้ำจนช้ำหัวใจอีกต่างหาก


เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยปกติผิวหนังเราแทบจะไม่มีเหงื่อไคลไหลย้อยอยู่แล้ว หากไม่ได้ทำงานท่ามกลางความสกปรกที่อาจปนเปื้อนมาอย่างจริงจัง ดังนั้น ขณะอาบน้ำอาจจะหลีกเลี่ยงการขัดผิว จากที่เคยขัดบ่อยสัปดาห์ละ 2-3 วัน ก็เปลี่ยนมาขัดสัปดาห์ละ 1 วันก็พอแล้ว เพราะเพียงแค่สภาพอากาศก็ทำร้ายผิวเรามากเกินพอแล้ว แต่หากคุณยิ่งขัดผิวเพื่อผลัดเซลล์ผิวหนังล่ะก็ เผลอๆ จะเป็นการกระตุ้นให้ผิวลอกล่อน แห้งแตกเป็นขุย และยังทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับวิธีถนอมผิวหน้าหนาวให้สวยอยู่เสมอ หน้าหนาวมาทักทายนั้น ไม่ว่าสภาพผิวไหนเป็นต้องถูกทำลายอยู่แล้ว ดังนั้น หันมาถนอมผิวด้วยเคล็ดลับดีๆ จากเรากันเถอะค่ะ


ดูข้อมูลที่  http://www.pannfitskin.blogspot.com


สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่

คุณ วราพร แคล้วศึก

เบอร์โทร 0859083178

อีเมล์pannfit@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น